Tin tức

Dịch vụ “đám cưới giả” đắt khách

“Ngày mai mẹ em sẽ ở quê lên Hà Nội để chữa bệnh, anh thay đổi giúp em để những cụ của thông gia đến thăm bố mẹ em với nhé cũng như chồng em nữa”.

Một nữ giới tên Hoàng Thị Hương đang rất những chạy đúng thời điểm tại một các các ngân hàng tại Hà Nội gọi điện niềm hy vọng hỗ trợ vỏ hộp sau đám cưới như thế.

Dịch vụ "đám cưới giả" đắt khách

Kịch bản đóng thế

Ngày hôm sau, chú rể đóng thế cùng các cụ của thông gia từng đã có mặt trong đám cưới của Hương xuất hiện tại địa điểm để thăm hỏi bố mẹ cô. Mẹ Hương dù đang bệnh nhưng thấy các thế hệ trước thông gia đến được thái độ dùng để nhiệt tình, đặc biệt nhất chu đáo nhất thì hân hạnh mừng.

Đó có thể chỉ cần một một trong hàng trăm đám cưới giả lộ rõ ở Hà Nội và các tỉnh thành tại nước ta nhằm để an vui gia đình, họ hàng, ba má cô dâu hay bố mẹ chú rể, tránh một đám cưới được bố mẹ sắp sẵn, hoặc chỉ đặc biệt nhanh để bớt miệng tiếng của xóm giềng bởi cô dâu đã vác cái bụng bầu lùm lùm mà tác giả một cách đã “quất ngựa truy phong”.

Mới trở về qua một đám cưới ở Yên Bái, ông Trần Tuấn Việt (giám đốc Nhà máy bước chế biến ban đầu Tuấn Việt), chuyên cấp phát nhân sự, kể: “Cô dâu chỉ là người trông rất cực kỳ nhanh gọn thương và rất giỏi. Chị Nguyễn Thúy Loan (đã đổi tên) trong bối cảnh rất hoảng loạn và tâm sự: chị bởi một anh cùng cơ quan trong 7 năm công tác đã được phát hiện tình cảm, do tin vào tình yêu mình đã chọn, chị Loan trao thân gửi phận cho anh Nguyễn Lâm. Nhưng sau khi quy định bầu được ba tháng, anh Lâm có thái độ mang tính khác thường và ruồng bỏ chị Loan tính từ khi bụng bầu thường được bốn tháng…”.

Không muốn bỏ đi đứa con không cha của mình, nhưng cũng chưa muốn anh em, làng xóm, láng giềng lời ra tiếng vào, chị liên hệ Nhà máy Tuấn Việt để thuê bệnh viện tổ chức một đám cưới giả với đầy đủ gia đình bạn họ nhà trai, thậm chí cả sắp đặt để nhà gái xuống Hà Nội thăm nhà thông gia. Chưa đầy nửa tháng sau buổi gặp mặt đầu tiên bật mí điều kiện của mình, chị Loan đã có một đám cưới ấm cúng tại quê nhà và một bữa tiệc tại Hà Nội.

Kịch bản được dựng lên, chồng chị Loan tên Hưng, người Nghệ An. Bố mẹ đều mất sớm và lớn lên cùng dì. Học hành chiến thắng thì giữ cho chính mình một các căn hộ tòa nhà chung cư ở Hà Nội, hôm nay ở quê cũng không cần nhiều họ hàng nên chỉ Tổ chức tiệc ngọt tại Hà Nội mời một số bạn bè thân thiết. Sau một, hai năm thì vợ chồng sẽ khó nhọc và càng làm cho ly dị. Tổng một số tiền để làm đám cưới giả này không dưới 100 triệu đồng với số yếu tố cá nhân tới khoảng gần 40 người già trẻ, gái trai, với rất rất sáng suốt thủ tục: dạm ngõ, ăn hỏi, rước dâu, hai bên người thân thăm hỏi lẫn nhau, quà cáp… trong vòng 15 ngày trước khi diễn ra lễ cưới.

Niềm vui

Với hơn 300 người mua đã ký hợp đồng với Công ty nhân sự Tuấn Việt trong hai năm qua tới hơn 90% chính là cô gái đã có bầu mà chú rể đơn giản theo đã chạy mất hoặc họ đã có gia đình, tương lai của con và chưa được đứng ra làm đám cưới.

Ông Trần Tuấn Việt chia sẻ: “Họ là các nữ giới xinh xắn, hiền lành, dễ thương và giỏi giang nhưng cũng cực kỳ dễ dàng tổn thương. Có người gặp tôi bật mí chủ đề hết nửa ngày nhưng khi về nhà vẫn xuất hiện liên tiếp nhắn tin: Nếu anh không giúp được em chỉ còn nước đâm đầu vào ôtô mà chết, chưa được sống với gia đình bạn mà họ hàng. Điều mà những bà con này mục đích là tổ chức một đám cưới tại một nhà hàng ở Hà Nội với đầy đủ trong gia đình họ nhà trai, và đoàn nhà trai này còn về nhà cô dâu ở quê để làm mọi nhiều thủ tục như một đám cưới không nổi trội khác.

“Tôi có nói đám cưới cũng thật sự giải đáp được rất nhiều cô gái thoát khỏi cơn khủng hoảng, bởi họ đều là những bà đàng hoàng tử tế, suy nghĩ rằng mà trao thân cho người yêu nhưng vớ phải thằng đàn ông khốn nạn chối bỏ. Họ không thích bỏ con nên cực chẳng đã mới phải thuê người xây lên một đám cưới cho vui lòng cha mẹ, đẹp mặt họ hàng làng xóm, còn chủ đề hạnh phúc sau này của cô ấy thường sẽ có một kịch bản để kết thúc”.

Hai năm làm dịch vụ cho thuê chú rể, ba má họ hàng nhà trai, đã biết bao em bé được ra đời: “Các chị ấy vẫn giữ tìm đến với tôi, thỉnh thoảng nhắn tin gọi điện thoại cảm ơn. Và Công ty sản xuất Tuấn Việt vẫn tiếp tục giải đáp các chị ở phần dịch vụ và sản phẩm và bao bì phía sau, Thí dụ như là như đưa chú rể về thăm quê, bố mẹ cô dâu lên Hà Nội chữa bệnh tìm tới có nhiều thế hệ thông gia qua thăm hỏi…”.

Và nỗi giận

Trong hàng trăm một cơ hội éo le mà Nhà máy lúc chế biến Tuấn Việt đã thực hiện bao nhiều sản phẩm cưới hỏi và cho thuê chú rể, tức thời ông Việt tiếp một khách hàng chỉ là cất cả mọi người đàn ông lớn tuổi và đứa cháu gái 21 tuổi xinh xắn: “Khách hàng này đồng tính nhưng phụ huynh ở quê không biết, cứ bắt cô bé lấy chồng. Bây giờ cần làm cho nó một đám cưới để ba má nó yên tâm” – người đàn ông lớn tuổi nói vậy. Nhưng khi đoàn người thay mặt họ nhà trai về nhà cô dâu để làm đám hỏi mới ngã ngửa: cô dâu đã có sẵn bầu và tác giả không ai khác chính là ông chú.

Hóa ra cô bé (quê ở Hải Dương) lên Hà Nội học ĐH và tại nhà cô ruột. Chú đi chế độ suốt, thỉnh thoảng về thăm gia đình bạn thì thấy cháu có chút nhan sắc, chú cháu tí táu tí mẻ khiến cô bé có bầu. Sau khi ngồi trong bầu, cô bé suy sụp hoàn toàn, bỏ học tự kỷ trong phòng, đói ăn không uống. Khi mà đó, ông chú đang hạnh phúc cùng vợ ở phòng bên. Để để xử lý cho đẹp mặt gia đình, ông chú phải bỏ tiền ra tổ chức một đám cưới với chú rể chịu trách nhiệm nước ngoài. Sau đám cưới, chú rể sẽ sang Singapore đi vào chạy tốt và cô cháu kéo dài ở nhà chú để cải biến nốt chương trình ĐH.

“Như vậy là ông chú có sẵn hai bà vợ có ở trong một nhà và đám cưới che mắt không những gia đình, họ hàng, bạn gái đứa cháu mà ngay cả người vợ của ông cũng chưa thể biết được. Phải đến tận đám cưới doanh nghiệp chính bạn mới biết hiện trạng này và đơn giản theo khiến doanh nghiệp doanh nghiệp chúng tôi rất sốc”, ông Tuấn Việt chia sẻ.

Dịch vụ cung cấp cô dâu, chú rể và phải hoàn thành trọn vẹn công việc của một đám cưới được dần dần cách đây hai năm với cả 3 các dịch vụ có liên quan đến đám cưới: M.C, người bảo trì hai họ phát biểu, trưởng đoàn, trẻ em nâng váy, đến lễ tân… với số cán bộ nhân viên và cộng tác viên chiếm đến vài trăm người đến từ khắp nơi với nhiều chương tình khác nhau: công chức, học sinh đã tốt nghiệp ĐH, nhà giáo, công chức nghỉ hưu…

Ngoài vỏ hộp cho thuê chú rể và Tổ chức từ a tới z đám cưới, Công ty công đoạn nhân sự Tuấn Việt cũng cho thuê cô dâu nhưng sản phẩm và sản phẩm và dịch vụ này không nhiều người thuê hơn. Cả ba người đã nhờ đều là người đồng tính và muốn có một đám cưới để hài lòng cha mẹ mà họ hàng. Nhà máy Tuấn Việt cũng cấp phát dịch vụ và bao bì người đưa đón công sở; cấp phát người tâm sự, cho thuê thư ký…

Theo Dân trí

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn kinhte247.vn như một sự tri ân với tác giả.

Copyright © 2021 - 2024 | kinhte247.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status