Được gần đây báo chí càng ngày “nóng” với câu chuyện về bệnh viện TH True Milk. Giữa năm 2011, TH True Milk làm các các công ty cùng ngành “nóng trong người” vì khẳng định định vị họ là “sữa sạch”. Gần một năm sau, rất nhiều người lại “phát sốt” với phát ngôn của bà chủ TH “Tôi không có đang quen đối thủ”. TH True milk bị hình dung tới “ngạo mạn”, “thiếu trung thực” hay “lừa dối người tiêu dùng”. Có một điểm cần chú ý: đây là nhận định của Hiệp hội sữa VN, của các đôí thủ và của truyền thông.
Từ khi mới xuất hiện, lý thuyết “sữa sạch” của TH True Milk ngay lúc này gây được sự thận trọng của bao nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là trong thời buổi sịn nhất hóa, siêu tiện dụng hơn hóa hiện nay, khi cơ hội ô nhiễm, thức ăn không bảo đảm vệ sinh, vấn đề an tâm đồ dùng được đặt lên hàng đầu.
TH Milk chỉ với một tiêu “sữa sạch” đã đánh trúng với mong muốn của rất nhiều các người mẹ trẻ khi mong muốn lựa cho con mình nguồn sữa an toàn chất lượng. Tuy nhiên, sữa TH True Milk thật ra có đạt hiệu quả ban đầu như quảng cáo không hay chắc hẳn bạn chỉ cần một chiêu PR khiến bà con nhầm lẫn mà tin tưởng?
Tuy nhiên, khi muốn biết “sữa sạch”, chủ thể nhất thiết nhất trên cùng loại là Bạn cũng có thể tìm đến TH True Milk. Và đây chính là chính của mọi chủ đề.
Theo nhà quản trị nhiều chương tình nổi tiếng người My David Aaker, Perceived Quality (chât lượng cao theo thấy rõ) là bất cứ thành tố rất nhất thiết gây dựng Brand Equity (Đẳng cấp tên tuổi).
Câu chuyện ầm ĩ “sữa sạch” của TH True Milk dứt khoát nữa chứng minh được cho vai trò của định vị tới từ với một cách gọi khác (riêng ngày hôm nay là định nghĩa “hiệu quả theo cảm nhận rõ ràng”) đặc biệt cần kíp Thêm phần thế nào. Khi nói đến những biện pháp phương án để này, đối với những marketer có ba điểm cần để giải quyết: thứ đặc biệt nhất là mối quan hệ giữa Actual quality (chât lượng cao thật) và perceived quality (tốt theo tận hưởng); cũng được là khi nào rất có thể được cho biết thách thức cho riêng mình một thuộc tính thuộc về Quality (uy tín của); thứ ba là làm theo yêu cầu để có được chât lượng theo cảm giác được lợi nhất trong định nghĩa của bạn.
Mối quan hệ giữa Actual quality (uy tín của thật) và perceived quality (uy tín của theo tận hưởng)
Thực chất sữa của TH có “sạch” hơn bất kỳ loại sữa khác? về mặt lý tính thật khó giải quyết câu hỏi rạch ròi chủ đề này. Những còn biết bao chuyên gia trong ngành sữa đánh giá có nói hộp sữa thô các em bé uống hàng ngày những chả có gì khác với của Vinamilk hay Duch Lady cả. để rất rất có thể tạm kết luận thế này: tốt thật của TH milk không khác gì an toàn hiệu quả của các đối thủ. Cái họ giữ được sự “khác nhau” này là nhờ sự từ “sạch” theo “thấy” của các bà mẹ nuôi con khi họ chọn TH milk cho con mình.
Nhưng, xét về tính về chiều sâu, nếu một cái tên khác có chất lượng của theo cảm nhận rất có thể và với một cái tên khác lớn của thật giao thoa tuyệt trong lòng nhau, từ chính thương hiệu đó mới để rất rất có thể thoải mái ngủ ngon tính từ khi gặt hái đặc biệt nhất khi khởi đầu. Về điểm này, chính là một hiện nay khó khăn cho TH true milk trong Thời điểm hiện tại tới.
Khi nào rất có thể được khẳng định một thuộc tính thuộc về Quality (uy tín của)
Nếu cảnh giác hơn các thông điệp báo giới của TH (TV, báo in hay PR) đều nhấn mạnh quảng cáo và không ít các kết quả quan trọng về trang trại chăn nuôi “quy mô lớn nhất Đông Nam Á” của họ. Có ý kiên cho rằng TH đã phóng đại từ 2000 con bọ họ có thành 22,000 con bò hoặc chẳng có gì kiểm chứng là bò của họ được tắm mát và được nói chuyện Mozart theo phương thức ngước ngoài. Tuy nhiên không ít thông tin này là sự thật: TH có trang trại nuôi bò mô hình (có cao nhất có thể tại tại Đông Nam Á hay không như họ truyền thông thì còn phải kiểm chứng).
Vậy là rõ: cái từ “sạch” vô giá đó ít nhất vẫn có một căn cứ vật chất theo yêu cầu đó tất nhiên xem ra có sự mập mờ về mối quan hệ đang giữa “tôi có nhà máy bò” và “sữa tôi sạch” ở đây.
Làm theo đơn hàng để tạo được đảm bảo được hiệu quả theo cảm nhận rõ ràng hưởng lợi nhất trong sâu trong suy nghĩ của các khách hàng.
Điều mà TH True Milk đang hiện thực hình dung được là các những biện pháp Preemtive claim (giành Điểm đặc biệt tiên phong) hay còn được biết đến với tên The Law of Mind (Quy luật người ban đầu) theo định nghĩa của Al Ries. Theo đó, TH Milk các kết quả một nhiều lợi ích kiểu địa hình của bao bì sữa (sữa của Vinamilk hay Dutch Lady cũng sạch). điểm tại chỗ không ai trong số họ nhận thức được việc dần dần tuyên bố dưới dạng này trên báo giới đại chúng.
TH là tổng cơ sở chi tiết nhỏ nhất các thông tin cần thiết họ là “sữa sạch” và họ đã đi trước một bước hơn hẳn các doanh nghiệp ưu đãi gạo gội khi để đặc điểm cấu tạo điều này. Cộng thêm thế là quá đủ dành cho gây tiếng vang và “bão truyền thông” mặc dù các công việc marketing sẽ thực hiện không thấy gì đặc sắc về tính rất sáng suốt (quảng cáo TVC của TH true milk rất bình thường).
Như đã nhận xét ở trên, TH True Milk đó là cách mà rất những một trong nhiều về áp dụng các chiến thuật xây dựng tới từ với một cái tên khác “tốt theo thấy”. Nhờ chiếm hữu cho mình từ True “sạch” trong cảm nhận của khách, TH milk đang trên đường hiện tại là “thương hiệu” dẫn đầu tại phân khúc sữa tươi. Dùng cao nhất có thể này, bước đầu Công ty bước chế biến ban đầu TH vừa cho được công đoạn tên tuổi trái cây và rau sạch TH Vegetable. Cũng là một trong rất nhiều trong từ chính bao gồm tên gọi khác bạn đang muốn chữ “sạch” để Giữ trái tim của những người nội trợ.
———————-
(*) Brand Strategy Director – Richard Moore Associates
Nguyễn Đức Sơn (*)
Nguồn: BrandDance