Kinh tế thế giới

Các đại gia hàng không Trung Quốc rơi vào cảnh thua lỗ liên tiếp

Các đại gia hàng không Trung Quốc rơi vào cảnh thua lỗ liên tiếp

Kinh tế khó khăn, kinh doanh đi lại của người dân sụt giảm khi mà lại phải đấu tranh với tàu điện cao tốc đang khiến ngay cả rất nhiều hãng hàng không rất cao Trung Quốc cũng ngày càng cảnh đi xuống liên tiếp.

Mặc dù tháng Giêng là tháng đã và đang mùa cao điểm đi lại dịp cuối năm âm lịch tại Trung Quốc, nhưng hầu hết rất nhiều hãng hàng không rất hấp dẫn nước này như China Southern Airlines, Air China hay China Eastern Airlines đều thua lỗ.

Các đại gia hàng không Trung Quốc đi vào cảnh trượt dốc liên tiếp
Nhiều “đại gia” hàng không Trung Quốc đang méo mặt vì thua lỗ

Tờ China Business New dẫn con số do Cơ quan theo dõi được hàng không bình thường Trung Quốc (CAAC) cho biết cho biết, tổng cộng chỉ trong tháng vừa qua, những hãng hàng không nước này đang đà xuống dốc tới 1 tỷ xã hội hiện tại tệ, giống như vậy khoảng 160 triệu USD. Đây đã và đang trở thành tháng thứ 3 liên tiếp những hãng hàng không nước này thua lỗ.

Lượng khách đi lại trên cả 3 “đại gia” cho mỗi ngành hàng không này đều sụt giảm. Trong đó sản lượng khách luân chuyển (RPK) của Air China giảm 1,5% so với cùng kỳ năm trước. Con số này ở China Eastern và China Southern dần dần giảm 2% và 1%.

Ngoài lí do có nhu cầu sử dụng sụt giảm do một trong nhiều thời vụ (dịp Tết âm lịch năm ngoái rơi vào tháng Giêng khiến lượng khách của tháng 1/2012 lớn hơn khi so sánh với năm nay), thì chi phí hoạt động diễn ra liên tục tăng sẽ là một nguyên nhân. Mặt khác được coi là sự cạnh tranh hiện nay tăng của đường sắt cao tốc ngày một lớn.

“Sự chuyển sang hướng của hành khách sang tàu cao tốc đang trở nên hiện nay tất nhiên hơn một khi ký ức về thảm họa tàu cao tốc tại Ôn Châu năm 2011 mờ dần”, Geoffrey Cheng, nhà thỏa mãn tính tò mò lĩnh vực vào giao thông của qũy đầu tư MF Global Hong Kong nhận định. Cùng khi đó việc rất nhiều hãng hàng không lớn tăng công suất vận chuyển sử dụng cho dịp nghỉ lễ giúp cho giá vé bị ảnh hưởng.

“Việc tăng công suất của máy là không rất nhanh gọn do các hợp đồng đã ký cùng với các nhà khi chế biến máy bay”, Patrick Xu, nhà bình luận thị trường giao thông trên đường của ngân hàng Barclays nhận định. “Hy vọng trong ngắn hạn quan trọng nhất ở sự phục hồi của trong kinh doanh đi lại, vốn đang thiếu chất xúc tác đủ mạnh”.

Hiện buôn bán đi lại bằng thiết bị hiện đại bay của người dân Trung Quốc đại lục được câu trả lời sẽ đang ảm đạm sau dịp Tết dù báo giá vé đã giảm rất thấp. Không ít hãng hàng không giảm giá vé tới 92% cho rất nhiều chặng bay nội địa tiếp diễn 75 phút từ Bắc Kinh đi Thái Nguyên. Hay vé của China Eastern Airline từ Bắc Kinh đi Nam Kinh cũng chỉ ở mức 100 cộng đồng tệ, giảm tới 91%.

Ngay ngay trong dịp Tết vừa qua, giá dịch vụ vé cũng ít hơn so với cùng kỳ năm ngoái khi biết bao hãng hàng không đem tới vé trương trình giảm giá lớn để thu hút khách hàng, nhưng lượng khách vẫn không đạt mức kỳ vọng. Mỗi nhà phân tích nói là khu vực hàng không Trung Quốc sẽ khó lòng phục hồi trong ngắn hạn.

Trong hai tháng trước đó, theo số liệu của CAAC, các hãng hàng không nước này đã lỗ tổng cộng 690 triệu nhân dân tệ, khiến mức doanh thu bán hàng của cả năm nay chỉ đạt 21,1 tỷ nhân viên tệ, sụt 22,7% hơn so với cùng kỳ năm trước.

Theo Dân trí

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn kinhte247.vn như một sự tri ân với tác giả.

Copyright © 2021 - 2024 | kinhte247.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status